Những tiện lợi khi học nghề SEO
+ Tiền: Cái trước hết là tiền đâu, làm bất cứ nghề gì mà không có tiền không thể nào làm lâu dài, mình chắc với các bạn là nếu các bạn có đủ tri thức, các bạn sẽ kiếm được tiền từ nghề này, còn việc kiếm nhiều hay ít là tùy vào kinh nghiệm và lượng tri thức của các bạn.
+ Phát triển kỹ năng viết content (nội dung):
Ở đây mình phân ra content có rất nhiều dạng, thí dụ như: video, văn bản, hình ảnh… Với mỗi loại content các bạn lại có các kênh đăng khác nhau, các kênh phổ thông đó như website, mạng xã hội…
Đó các bạn thấy thế nào, SEO có quyến rũ không? Tuy nhiên đừng quá mộng mơ nhé, đối với một số người thì SEO chẳng kiếm ra đồng nào đâu nhé, vậy nên hãy cân nhắc thật cẩn trọng xem, vào nghề SEO chúng ta được gì và mất gì, nếu có nhiều lợi thì hãy vào, không thì nên chọn nghề khác nhé.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, nếu các bạn muốn học nghề SEO thì có thể chọn khóa học của mình nhé.
Chúc các bạn thành công với nghề SEO.
+ Cạnh tranh càng ngày càng cao: các bạn có cảm nhận được điều đó không, thật sự môi trường SEO cạnh tranh càng ngày càng cao. Đơn cử, việc tôi mở các khóa đào tạo SEO thì tôi biết vững chắc sau này những học trò khóa trước sẽ cạnh tranh với khóa sau, vày họ đang làm chung một thị trường SEO, thị trường càng nhiều người tham gia thì thị phần càng bị thu nhỏ. Nếu các bạn bắt đầu từ hôm nay thì thật sự vẫn chưa muộn, chỉ khổ cho những người tới sau mà thôi.
+ SEO rèn luyện tính bền chí: thưa các bạn, làm SEO mà không bền chí thì chẳng thể SEO lên TOP được, ngày nay nếu các bạn SEO mà muốn nhanh gọn lẹ thì dễ bị Google phạt lắm. Ngày nay có rất nhiều thuật toán được Google đưa ra, SEO nhanh là ăn cám liền, nói chung là “dục tóc bất đạt”. thực tiễn, SEO là cả một quá trình, SEO là phải kiên trì và đều đặn mỗi ngày, nếu bạn cảm thấy phải làm SEO thì từ từ SEO sẽ dạy cho bạn tính kiên trì mà thôi.
thực tại là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop và cũng có rất nhiều cách giúp app xuất hiện trên kết quả cỡ mobile.
Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả này là khôn cùng quan yếu, không chỉ kéo về kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.
2 yếu tố quan yếu nhất trong SEO, quyết định thứ hạng website của bạn chính là:
SEO Onpage
SEO Offpage
Nhìn chung, SEO không chỉ giúp bạn:
Tối ưu hóa website thân thiện với phương tiện tầng.
Là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website sao cho thân thiện với người dùng.
Để chung cục, đích SEO chính là:
Gia tăng số lượng & chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.
huấn luyện nghề seo 88 là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ kiêng. Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ kiếm – SERPs (thường ngày là Google).
SEO ảnh là quá trình tối ưu giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên Google và các dụng cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hình ảnh bao gồm:
Giảm thiểu dung lượng file hình nhằm giảm tốc độ tải trang.
Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. tỉ dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
Tối ưu các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
https://setiweb.ssl.berkeley.edu/beta/team_display.php?teamid=473591
Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ giao hội tối ưu từ khóa để nâng cao đẳng cấp cao nhất trên trang kết quả độ như Google.
Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
SEO local là loại hình SEO hợp với kinh doanh tại địa phương.
Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt đích thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là chọn lọc tối ưu nhất.
Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên tưởng lên cả thảy các trang trên website.
Thêm Local Business schema trên trang chủ
Tạo tài khoản Google My Business
Đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
lăng xê website trên các danh mục/website địa phương (thí dụ như trên trang báo online địa phương).
+ SEO đoàn luyện khả năng tư duy: có rất nhiều thứ khiến cho người SEO phải tư duy, tỉ dụ như chúng ta phải làm cách nào để đi được backlink như của đối thủ, tại sao đi backlink nhiều thế mà không lên top, vô vàn thứ để bạn tư duy và tin tôi đi, những thứ càng khó làm trong SEO nhưng nếu bạn làm được thì đẳng cấp seo của các bạn lên rất cao.
SEO bắt bạn phải lập kế hoạch đó, bạn có tin không? Nếu bạn không tin thì tôi tin chắc rằng các bạn sẽ không thành công. bởi nếu không có kế hoạch chúng ta sẽ làm một cách tùy tiện, thích thì làm không thích thì thôi, mà SEO thì yêu cầu sự kiên trì và đều đặn. Một khi các bạn đã bạ đâu làm đấy thì từ khóa sẽ không lên TOP, rồi gian truân bắt đầu nản, rốt cuộc chán SEO. Vậy đó, nếu ngay từ đầu chúng ta có kế hoạch thì mọi thứ sẽ khác, khi đó chúng ta sẽ phân ra mỗi ngày chúng ta sẽ phải làm những công việc gì, làm như thế nào, ngày qua ngày, các bạn sẽ quen và hoàn thiện mọi thứ nhanh hơn. TOP sẽ tự động mò đến các bạn không sớm thì muộn thôi.
Phần trước hết trên kết quả từng, có ghi là “Qc” (lăng xê) hoặc “Ad” (advertising) có tức thị lăng xê Google Adwords – lăng xê trả tiền. Và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa phương tiện tìm).
Và theo trật tự, các website xếp hạng ở vị trí kế tiếp tuần tự được xem là có vị trí top 1, top 2, top 3 trên dụng cụ lóng như Google. Bạn nghĩ rằng:
Website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (lượng truy cập) bừa lớn thì mới đứng top đầu công cụ kiêng được???
Thương hiệu nhỏ chưa có tăm tiếng và ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí top đầu trên kết quả tìm???
Tuy nhiên, sự thực không phải vậy! thảy các vị trí top đều có các phương pháp tối ưu để được xếp hạng cao trên dụng cụ cữ. Và thuật ngữ chuyên môn gọi đó là SEO. Quá trình này tốn nhiều thời gian, công sức nhưng một khi đã lên top, bạn sẽ thu về kết quả bền vững và siêu chất lừ.
Trong khi đó, Google Adwords là nền móng lăng xê sở hữu bởi Google. Các nhà quảng cáo (advertiser) sẽ chọn hình thức hiển thị lăng xê và đấu giá dựa trên lượt click hoặc lượt xem để quảng cáo xuất hiện ở vị trí cao nhất có thể.
Khi không còn ngân sách để chạy quảng cáo Google Adwords thì hẳn nhiên website của bạn sẽ biến mất.
dạy học nghề seo uy tín SEO tổng thể là tối ưu toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
Để tối ưu SEO tổng thể, cần bảo đảm 3 nhân tố chính là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).
kiến thức SEO ngày nay đang bị trùng lặp vì chưng có rất nhiều công ty SEO ra đời, mà nội dung viết về chủ đề này thì lại ít, chính vì vậy mà có một nội dung mà cứ viết đi viết lại, nếu viết đúng thì cũng đỡ, đằng này còn tam sao thất bản, thật sự chỉ làm người đọc thêm hoang mang và mù tịt.
Có nên học nghề SEO hay không?
Để trả lời câu hỏi có nên theo nghề SEO hay không thì chúng ta phải đáp được câu hỏi.
Học nghề SEO có những thuận tiện và khó khăn gì?
Những thuận lợi này sẽ giúp chúng ta phát triển và hoàn thiện bản thân, còn những khó khăn chính là những thử thách để ta nổ lực vươn đến thành công trong sự nghiệp SEO.
+ tri thức SEO bị hạn chế và trùng lặp: thật sự những kiến thức SEO mà chúng ta có đều do những người khác kiểm chứng và đúc kết lại mà thôi, vì bản thân những thuật toán của Google là tuyệt mật và nếu ai cũng biết thì họ sẽ làm mưa làm gió thị trường SEO. Hơn thế, những tri thức mới nhất luôn được viết bằng tiếng Anh, nếu làm SEO mà không biết tiếng Anh thì quả là một sự thiệt thòi phải không nào.
Nghề SEO lương bao lăm?
Bất cứ nghề nào luôn các bạn à, câu hỏi lương bao lăm đều bất lịch sự cả, vì chưng đây là vấn đề tế nhị không nên hỏi. Tuy nhiên ngày bữa nay, mình sẽ bật mí cho các bạn những thông tin mà chỉ có người trong nghề mới biết.
Thật sự thì nghề SEO này kiếm ít tiền có, nhiều tiền cũng có, nói chung tùy vào năng lực của các bạn. Mà năng lực của từng người thì tùy vào tri thức và kinh nghiệm của họ. Rất nhiều thứ khác như các kỹ năng thương lượng, kỹ năng làm việc nhóm vân vân…
Mình lấy đơn cử như một khóa dạy SEO của mình là khoảng 5tr một khóa, khoảng 7 buổi, còn dịch vụ seo thì chỉ cần seo top 1 trong 30 từ khóa thì lương là 10tr một tháng.
Những khó khăn trong SEO
+ Chúng ta bị phụ thuộc quá nhiều vào Google: Nếu một ngày chúng ta lạm dụng quá nhiều backlink, backlink đi tràn lan hoặc spam nội dung quá nhiều, bít tất hoạt động trên đều bị Google phạt. Chợt chúng ta nhận ra SEO không phải là giải pháp hoàn hảo để chừng khách hàng, và chúng ta bắt đầu nghiên cứu ra bên ngoài và rộng hơn. Khi đó bạn nhận ra SEO chỉ là một nhánh nhỏ của Digital Marketing, đúng vậy, ví thử website của chúng ta bị phạt, nhưng đừng lo, chúng ta có các dụng cụ khác của Digital marketing để kiêng khách hàng như Post link, tờ rơi, quay clip PR, lăng xê… có rất nhiều thứ để ta vực dậy lại website và không nhất mực phải phụ thuộc quá nhiều vào Google.
Riêng với mạng tầng lớp, mình lấy facebook chẳng hạn, nếu các bạn SEO tốt bằng cách tạo ra các nội dung chất lượng thì không những kỹ năng của các bạn nâng cao, mà ta còn kiếm được khá nhiều tiền từ những job freelancer đấy, một mẫu tin có thể kiếm cả trăm nghìn là chuyện thường ngày.
+ rèn luyện thói quen tự học: Nếu các bạn muốn giỏi về SEO thì các bạn phải tự học, học ở đây có nhiều kênh, nhưng mình thấy kênh chính vẫn là Google. Những tri thức SEO này ta phải cập nhật không ngừng và gần như liên tiếp, nếu các bạn không theo sát thì website của chúng ta sẽ lạc hậu và rớt Top Google. áng chừng, các bạn cung cấp dịch vụ SEO mà không tự học SEO thì càng chết, khách hàng hỏi không biết đường đáp hoặc cung cấp dịch vụ chất lượng kém thì lại mất uy tín.
SEO bao gồm nhiều kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, dễ gây rối rắm cho người mới tìm hiểu SEO. nên chi, để tránh vung phí thời gian và công sức, đòi hỏi người làm SEO phải có một quy trình căn bản, chuẩn xác. Cụ thể như sau:
Bước 1: Nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khóa duyệt y hỗ trợ từ các công cụ và phân tích từ người dùng cũng như đối thủ.
Bước 2: Xây dựng content
Sau khi có được bộ từ khóa mục tiêu và chất lượng nhất, tiến hành xây dựng cấu trúc và content cho các landing page để target từ khóa.
Bước 3: Tối ưu onpage
Tối ưu onpage cho các từ khóa như title, H1, meta description, hình ảnh, readability …
Bước 4: Tối ưu offpage
Tối ưu offpage hay nói cách khác là xây dựng hệ thống backlink trỏ về trang chủ và các trang quan yếu.
Bước 5: Theo dõi kết quả
Theo dõi kết quả và tiếp kiến tối ưu các nguyên tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn Google.
Bước 6: Tối ưu nâng cao
Từ ranking và traffic đạt được, tiếp chuyện phân tách sâu và tối ưu nâng cao như bounce rate, time on site …
Nếu bạn muốn biết làm sao có thể kéo hàng ngàn traffic về website?
học seo 88 Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO. Vậy SEO là gì? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong SEO?
Tôi biết rằng, khi bạn theo dõi bài viết này cũng đã biết SEO là gì, hay SEO làm gì.
Nhưng ở đây, tôi sẽ không chỉ giảng giải định nghĩa và các công việc SEO. Mà tôi còn đề cập đến những áp dụng và kết quả SEO trên các phương tiện cỡ mang lại mà bạn cũng chưa bao giờ ngờ tới!
Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ phối hợp với SEO để góp phần nâng cao đẳng cấp cho website.
Trên cơ bản, dù SEO hay nền móng social media thì content hấp dẫn vẫn là nhân tố quyết định để đạt thứ hạng cao.
Thursday, February 13, 2020
học nghề seo chuyên sâu
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment